Cuộc sống hiện đại phát triển, khiến cho nhu cầu sở hữu, sử dụng xe ô tô tăng cao. Chính vì lẽ đó mà ngành kinh doanh phụ tùng ô tô Hà Nội ngày càng mạnh mẽ, sôi động nhằm đáp ứng được mong muốn của khách hàng. Vậy làm thế nào để có được một chiến lược kinh doanh phù hợp, hiệu quả nhất?
Kinh nghiệm “vàng” trong kinh doanh phụ tùng ô tô
Kinh doanh phụ tùng ô tô Hà Nội nếu muốn đạt được thành công sẽ cần đến rất nhiều yếu tố khác nhau. Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề kinh doanh này, bạn hãy ghi nhớ các điều sau:
Xác định phân khúc khách hàng đang nhắm đến
Trước khi bước chân vào lĩnh vực kinh doanh phụ tùng “xế hộp”, chủ cửa hàng cần nghiên cứu thị trường. Điều này bao gồm khảo sát về nhu cầu và tình hình hoạt động kinh doanh của thị trường chung. Việc này sẽ giúp cho bạn có thể hiểu rõ về tính cạnh tranh trên thị trường. Ví dụ ở Việt Nam, thị trường chủ yếu tập trung vào các dòng xe Nhật Bản, Hàn Quốc và xe châu Âu…
Chủ doanh nghiệp nên phân tích xem định nhắm vào đối tượng khách hàng nào, là bình dân hay cao cấp để có hướng kinh doanh sao cho phù hợp. Bạn cùng cần xác định xem điểm mạnh, điểm yếu của mình và lợi thế cạnh tranh ra sao để chọn hướng đầu tư hợp lý.
Tìm hiểu đầy đủ kiến thức về phụ tùng ô tô Hà Nội
Trước khi kinh doanh, bạn cần trang bị kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về các sản phẩm phụ tùng ô tô. Chủ cửa hàng cần hiểu về sản phẩm, biết rõ về phụ tùng gầm, phụ tùng động cơ, phụ tùng ngoại thất vỏ – thân xe, phụ tùng điện…Bạn cùng cân phân biệt được phụ tùng chính hãng, phụ tùng OEM và các loại phụ tùng giả, nhái…Điều này giúp cho công việc suôn sẻ, thuận lợi hơn rất nhiều.
Tìm nguồn hàng chính hãng có chất lượng cao
Nguồn hàng phụ tùng ô tô Hà Nội sẽ là yếu tố quyết định bạn thu hút được nhiều khách hàng hay không. Phụ kiện chất lượng cao sẽ giúp cho khách hàng có thêm niềm tin, sự hài lòng vào cơ sở kinh doanh của bạn. Vì vậy tìm nguồn hàng chất lượng điều không thể bỏ qua.
Đa số nguồn hàng phụ tùng hiện nay có nguồn gốc đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ…. Hay các nguồn hàng chất lượng cao, có tiếng từ các nước Đức, Mỹ, và một số các quốc gia châu Âu khác. Trong số đó đại đa số là những sản phẩm phụ tùng OEM, phụ tùng chính hãng, hoặc phụ tùng của nhà máy sản xuất theo khu vực.
Chuẩn bị nguồn vốn kinh doanh
Việc cân nhắc, tính toán và dự trù nguồn ngân sách, chi phí cho từng hạng mục có khả năng quyết định khả năng tiêu thụ sản phẩm, số lượng hàng tồn kho của cửa hàng. Đây là điều rất cần phải quan tâm trong thời gian 3 tháng đầu tiên.
Mức ngân sách chi phí tối thiểu để có thể bắt đầu mở một cửa hàng phụ tùng ô tô sẽ dao động trong ngưỡng là khoảng từ 100 – 500 triệu đồng. Chi phí để mở ra một cửa hàng phụ tùng mới sẽ bao gồm: Chi phí nhập hàng hóa, chi phí mua sắm các dụng cụ trang thiết bị, các kệ đồ, mua phần mềm quản lý,…, chi phí thuê nhân viên, chi phí sử dụng các dịch vụ, điện nước…
Thuê mặt bằng kinh doanh
Mặt bằng để kinh doanh phụ tùng ô tô Hà Nội trên thực tế không quá khó lựa chọn. Tùy vào quy mô định hướng kinh doanh mà chủ cửa hàng có thể lựa chọn một mặt bằng phù hợp. Nếu bạn có ý định kinh doanh phụ tùng ô tô kết hợp với làm xưởng sửa chữa thì mặt bằng thuê sẽ cần diện tích tương đối rộng rãi, đủ để có thể cùng lúc kiểm tra, sửa chữa chữa cho 1-3 chiếc ô tô cũng như để cất giữ các loại trang thiết bị phụ tùng, linh kiện ô tô.
Vị trí của cửa hàng cũng cần phải được quan tâm, bởi khách hàng thường cần một nơi dễ tìm cũng như có thể dừng đỗ được để thoải mái hơn cho việc sửa chữa xe hoặc mua phụ tùng của mình. Chính vì vậy, điều mà bạn cần quan tâm là tìm một địa chỉ mặt bằng thuê phù hợp nhất với mục đích kinh doanh.
Địa chỉ mua phụ tùng ô tô Hà Nội uy tín, chất lượng cao
Nếu bạn đang có nhu cầu nhập phụ tùng ô tô Hà Nội chất lượng cao, mức giá tốt thì bạn hãy tham khảo ngay địa chỉ HTAUTO tại số 10 ngõ Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đơn vị mang đến cho khách hàng sự hài lòng với những lợi thế tuyệt vời không thể bỏ qua như:
- Sản phẩm phụ tùng chính hãng, có giấy tờ chứng minh được về nguồn gốc xuất xứ. Phụ tùng được nhập khẩu từ nước ngoài hoặc được đặt hàng sản xuất từ nhà máy ở nước ngoài có kiểm định rõ ràng.
- Sản phẩm đảm bảo tuyệt đối về mặt chất lượng, hiệu suất làm việc.
- Mức giá cạnh tranh hàng đầu trên thị trường, mang lại giá trị kinh tế cho người mua.
- Thời gian bảo hành thời gian dài lâu, uy tín.
Trên đây là những kinh doanh phụ tùng ô tô Hà Nội hữu ích nhất dành cho những người mới. Trong đó, yếu tố về vốn và chiến lược kinh doanh cần phải được quan tâm chú trọng quan tâm nhiều nhất.